ประทีป จิตติ

พูดด้วยการเขียน

เตือนสติ พฤษภาคม 24, 2008

Filed under: คุยกับวินทร์ เลียวฯ — ประทีป จิตติ @ 00:00

จากคุยกับวินทร์ เลียววาริณ winbookclub.com

ผู้เขียน หัวข้อ:
พลเรือน

เตือนสติ
เมื่อ: 2007-12-24 10:53:32

คุณวินทร์ครับ ผมอ่านกระทู้ข้างล่างแล้วอดเป็นห่วงใครหลาย ๆ คนในเว็บนี้ที่ผิดหวังในผลการเลือกตั้ง
ผมไม่อยากเห็นพวกเราแสดงความไม่พอใจผลการเลือกตั้งครั้งนี้โดยการไปรวมตัวกับคนกลุ่มนึงที่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย (astv) ปลุกระดมให้คนคลั่งแค้นใคร ให้เกิดความแตกแยกกันอีก จนทำให้ทหารเอาสถานการณ์นี้มาใช้เป็นข้ออ้างลากรถถัง ถือปืนออกมาทำการปฏิวัติกันอีก (ไม่รู้ว่าปราบดาจะเห็นด้วยกับผมรึเปล่า)
ในระยะหลัง ๆ ช่วงก่อนการเลือกตั้ง ในหลวงท่านทรงเน้นย้ำในพระบรมราโชวาทอยู่บ่อย ๆ ในเรื่องความสามัคคีปรองดอง

ผมก็เลยอยากให้คุณวินทร์ช่วยเตือนสติกับเพื่อน ๆ ในเว็บในเรื่องนี้ด้วยครับ

ผมคิดว่าถ้าเราไม่ชอบนักการเมืองคนใดพรรคใด เราควรที่จะช่วยกันรณรงค์อย่าให้คนไปเลือกพรรคนั้น น่าจะดีกว่าการพึ่งหรือสนับสนุนเห็นด้วยกับวิธีการทางการทหาร (ปฏิวัติ) นะครับ

ว่าแต่ว่าเมื่อไหร่ คุณวินทร์กับอาจารย์นิธิ (เอียวศรีวงศ์) จะรวมตัวกันตั้งพรรคการเมืองซักกะทีครับ ผมจะได้มีตัวเลือก (ผมว่าพรรคการเมืองใหญ่ 2 ขั้ว ที่มีอยู่ในตอนนี้มันก็แย่พอ ๆ กัน)

winbookclub
คำตอบ

ตอบเมื่อ: 2007-12-24 18:40:42

น่าเป็นห่วงจริงอย่างที่คุณว่าครับ ผมไม่เคยเห็นบ้านเมืองแตกแยกทางความคิดขนาดนี้มานานแล้ว แต่มองให้ดีก็คือ มันเป็นการทดสอบความแข็งแรงของเราที่จะอยูในระบอบประชาธิปไตยต่อไป

ผมว่าทหารคงไม่กล้าปฏิวัติอีกแล้วครับ

 

4 Responses to “เตือนสติ”

  1. แหม..ท่านเจ้าสำนักก็นะ..
    กล้าฟันธง!

  2. เหลือบเห็น ‘หนทางข้างหน้าอยู่ที่เบื้องหลัง’ คล้ายเคยผ่านตาแต่จำไม่ได้แระ ว่างแล้วจะกลับมาขอรับพี่ท่าน

    คารวะ

  3. สวัสดีขอรับท่านพี่

    ผมจัดหน้าไม่ได้เลย ไม่สามารถก๊อปจากเวิร์ด พี่ท่านประสบปัญหาเดียวกันไหม

  4. ข้าพเจ้ามีเวลาเน็ตน้อยไม่ได้ใช้หน้า write ของ wp นานแล้วขอรับ

    ข้าพเจ้าใช้ WLW ทำทุกอย่าง ofline แล้วค่อยเชื่อมต่อ หากพี่ท่านสนใจลองดูที่นี่ขอรับ
    http://windowslivewriter.spaces.live.com/

    คารวะ


ใส่ความเห็น

